หน้าหลัก
ITA
LPA
ประกาศจากระบบ e-GP
ประกาศจากระบบ e-GP ในเครือข่าย
องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านป่า ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุกกี้
ยอมรับ
หน้าหลัก
หน้าหลัก
ข้อมูล
หน่วยงาน
ข้อมูล
หน่วยงาน
บุคลากร
บุคลากร
การบริหาร
บุคคล
การบริหาร
บุคคล
ข่าวสาร
ข่าวสาร
 
แผน
แผน
รายงาน
รายงาน
ระเบียบ
ระเบียบ
บริการ
ประชาชน
บริการ
ประชาชน
งานกิจการ
สภา
งานกิจการ
สภา
องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านป่า
www.banpalocal.go.th
 
 
  News
ยินดีต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์ องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านป่า อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี ท่านสามารถเยี่ยมชม และแสดงความคิดเห็นผ่านทางเว็บไซต์ได้นะคะ ขอบคุณค่ะ
 
 
 


 
การรถไฟแห่งประเทศไทย ขอเชิญชวนประชาชนแต่งกายย้อนยุคนั่งรถไฟ เที่ยวงานแก่งคอย ย้อนรอยสงครามโลก ครั้งที่ 2  
 

🔊🔊🔊 ประชาสัมพันธ์ 🔊🔊🔊 การรถไฟแห่งประเทศไทย ขอเชิญชวนประชาชนแต่งกายย้อนยุคนั่งรถไฟ เที่ยวงานแก่งคอย ย้อนรอยสงครามโลก ครั้งที่ 2 ระหว่างวันที่ 1-3 เมษายน 2565 เปิดจำหน่ายตั๋วโดยสารแล้ววันนี้ เส้นทางกรุงเทพฯ ชุมทางแก่งคอย  กรุงเทพฯ โดยท่านที่สนใจสามารถจองตั๋วได้ที่สถานีรถไฟทั่วประเทศ หรือผ่านระบบ D-Ticket  ได้แล้ววันนี้

นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ ผู้อำนวยการศูนย์ประชาสัมพันธ์  การรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การรถไฟฯ ได้ร่วมมือกับจังหวัดสระบุรี อำเภอแก่งคอย และภาคีเครือข่ายด้านการท่องเที่ยว จัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวทางรถไฟ เชิญชวนประชาชนร่วมรำลึกประวัติศาสตร์ แต่งกายย้อนยุค นั่งรถไฟ เที่ยวงานแก่งคอย ย้อนรอยสงครามโลก ครั้งที่ 2 เส้นทางกรุงเทพฯ  ชุมทางแก่งคอย กรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 1-3 เมษายน 2565  เพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยว และต้อนรับการเปิดประเทศตามนโยบายของรัฐบาล หลังมีการผ่อนคลายมาตรการควบคุมการเดินทางจากการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19  

สำหรับกิจกรรรมครั้งนี้ นอกจากจะเปิดให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสประสบการณ์การเดินทางท่องเที่ยวทางรถไฟ พร้อมกับร่วมกิจกรรมรำลึกประวัติศาสตร์ในสมัยสงครามโลก ครั้งที่ 2  แล้ว ยังเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวร่วมแต่งกายย้อนยุคเข้าร่วมงาน ณ วัดแก่งคอย ไปจนถึงบริเวณถนนเลียบสันติสุข อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี ซึ่งเป็นเมืองที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ ในสมัยสงครามโลก ครั้งที่ 2 อย่างมาก โดยมีกองทหารญี่ปุ่น ขอเดินทัพทางผ่านแดนไทย ช่วงสมัยปีพ.ศ.2482 ซึ่งแก่งคอยในขณะนั้น เป็นเมืองท่าที่ใช้ขนส่งสินค้าผ่านทางแม่น้ำป่าสัก อีกทั้งยังมีเส้นทางรถไฟมุ่งสู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือได้อย่างสะดวก จึงนับเป็นจุดยุทธศาสตร์ที่สำคัญของประเทศ

จนกระทั่งถึงช่วงปลายสงครามโลก ครั้งที่ 2 ในวันที่ 2 เมษายน พ.ศ.2488 เมืองแก่งคอยถูกกองทัพพันธมิตร นำเครื่องบินรบมาทิ้งระเบิดใส่ ส่งผลให้สถานที่ราชการ  ตลาด วัด บ้านเรือนเสียหาย ทหาร และประชาชน บาดเจ็บล้มตายกันจำนวนมาก บรรดาญาติพี่น้องจึงได้รวบรวมอัฐิของผู้เสียชีวิต ไปบรรจุไว้ที่อนุสาวรีย์ในบริเวณวัดแก่งคอย และนับจากเหตุการณ์ครั้งนั้นมา จังหวัดสระบุรี จึงกำหนดให้วันที่ 2 เมษายนของทุกปี เป็นวันรำลึกประวัติศาสตร์สงครามโลก ครั้งที่ 2 หรือที่เรียกกันว่า สงครามมหาเอเชียบูรพา

นายเอกรัชกล่าวว่า ขบวนรถพิเศษนำเที่ยวรำลึกประวัติศาสตร์ เส้นทางกรุงเทพฯ  ชุมทางแก่งคอย  กรุงเทพฯ เปิดให้เดินทาง 2 วัน ในวันที่ 1 และ 2 เมษายน 2565 รวม 4 ขบวน (ไป-กลับ)  โดยเที่ยวไป (ขบวนที่ 969) ออกจากสถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) เวลา 14.50 น. เดินทางถึงโรงรถจักรแก่งคอย เวลา 16.55 น. มีเวลาให้นักท่องเที่ยวถ่ายรูปกับรอยระเบิดกองทัพพันธมิตร และตู้สินค้าเก่าภายในโรงรถจักรแก่งคอย พร้อมฟังบรรยายประวัติเรื่องเล่าสมัยสงครามโลก ครั้งที่ 2
จากนั้น เวลา 17.20 น. ขบวนรถออกเดินทางไปยังสถานีแก่งคอย เพื่อร่วมชมกิจกรรมการแสดงต้อนรับและการออกร้านบริเวณ ถนนเลียบสันติสุข ตลาดเก่าโบราณ หัวรถจักรไอน้ำ สินค้า OTOP และสิ้นค้าพื้นเมืองของอำเภอแก่งคอย  ร่วมนมัสการหลวงพ่อลาและเจดีย์ศรีป่าสัก เที่ยวชมถ้ำพญานาค ภายในวัดแก่งคอย และชมการแสดงดนตรี ศิลปวัฒนธรรมตามวิถีชีวิตรกลุ่มชาติพันธุ์ ณ เวทีข้างโบสถ์ ชมการแสดง แสง สี เสียง และสื่อผสม เมืองแก่งคอยย้อนรอยสงครามโลก ครั้งที่ 2 ประจำปี 2565 ณ ริมแม่น้ำป่าสัก จากนั้นออกเดินทางกลับ ด้วยขบวนที่ 970 ออกจากชุมทางแก่งคอย เวลา 20.30 น. และหยุดรับ-ส่ง ผู้โดยสารตามสถานีต่าง ๆ คือ สถานีชุมทางแก่งคอย สระบุรี อยุธยา รังสิต ดอนเมือง หลักสี่ บางเขน ชุมทางบางซื่อ สามเสน ถึงสถานีกรุงเทพฯ เวลา 22.30 น.

ท้ายนี้ การรถไฟฯ ขอเชิญชวนร่วมเป็นส่วนหนึ่งการเดินทาง เพื่อรำลึกประวัติศาสตร์สงครามโลก ครั้งที่ 2 เริ่มจองตั๋วล่วงหน้าได้แล้วตั้งแต่วันนี้ที่สถานีรถไฟทุกแห่ง หรือผ่านระบบ D-Ticket โดยมีอัตราค่าโดยสารไป - กลับ (รถนั่งปรับอากาศ)  เส้นทางกรุงเทพ ฯ ชุมทางแก่งคอย - กรุงเทพฯ เที่ยวไป  กลับ  ราคา 799 บาท พร้อมบริการอาหารว่างและเครื่องดื่มบนรถไฟ ผู้ใหญ่และเด็กราคาเดียวกัน และสระบุรี  ชุมทางแก่งคอย  สระบุรี เที่ยวไป  กลับ  ราคา 150 บาท

ทั้งนี้ ผู้ร่วมเดินทางต้องเป็นผู้ได้รับการฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม และแสดงหลักฐานผ่าน Digital Health Pass บน หมอพร้อม แอพพลิเคชั่น หรือแสดงผลตรวจ ATK ไม่เกิน 72 ชั่วโมง ต่อเจ้าหน้าที่ ณ จุดคัดกรองในวันเดินทาง สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ โทร. 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือเว็บไซต์ www.railway.co.th หรือเฟซบุ๊ก แฟนเพจ ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย

 

ข่าว ณ. วันที่ 29 มี.ค. 2565 เวลา 10.08 น. โดย คุณ ภัฏ ศะศินิล

ผู้เข้าชม 131 ท่าน

 
 
 
 
คลิกที่ภาพเพื่อขยาย

ลำดับภาพที่ 1/2

ลำดับภาพที่ 2/2
<<
>>
X
 
 
 
 
 
 
 
 
 
รับเรื่องร้องเรียน
โทร : 089-920-5922
องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านป่า อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี 18110
โทรศัพท์ : 036-262-300 โทรสาร : 036-262-302
สงวนลิขสิทธิ์ พ.ศ.2551 ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ 2537 องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านป่า
จำนวนผู้เข้าชม 8,031,963 เริ่มนับ 1 มิ.ย. 2554 จัดทำโดย : NAXsolution.com
 
นโยบายเว็บไซต์ | นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล | นโยบายการรักษาความมั่นคงปลอดภัยเว็บไซต์ | นโยบายคุกกี้ | แผนผังเว็บไซต์
Version ขั้นต่ำของ Browser IE9 / Firefox 3.5 / Chrome / Safari4 / Opera10